Trang chủ   >   Hoạt động bệnh viện
Thông báo về trường hợp 2 ca F0 tại Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định
📢 BỆNH VIỆN MẮT TỈNH NAM ĐỊNH THÔNG BÁO 📢
- Thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút Sars-CoV-2 cho tất cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân sau khi khám ngoại trú có chỉ định chuyển vào điều trị nội trú, sáng ngày 27/12/2021, Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định đã phát hiện 02 trường hợp dương tính là N.T.H và Đ.V.Đ - là người nhà của bệnh nhân Đ.T.L (địa chỉ Dương Xá, xã Yên Thắng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định).
- Ngay lập tức, Bệnh viện đã chuyển các trường hợp trên đến khu cách ly, gửi mẫu xét nghiệm Real-Time PCR, khai thác thông tin lập Phiếu điều tra ca mắc Covid-19, xác định những trường hợp tiếp xúc gần (bao gồm cả nhân viên y tế và người đến khám, chữa bệnh) với ca bệnh nghi ngờ.
- Đến 15 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm Real-Time PCR khẳng định cả 02 trường hợp trên đều dương tính với vi rút Sars-CoV-2.
- Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 02 trường hợp F0 trên đã xác định các trường hợp là F1 bao gồm: 04 nhân viên y tế và 05 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân - Tất cả đã được cách ly tại các khu vực cách ly của Bệnh viện theo quy định.
- Bệnh viện đã thông tin đến BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 các địa phương có trường hợp tiếp xúc gần (F1), hướng dẫn khai báo y tế, liên hệ cơ sở điều trị cách ly đối với ca bệnh xác định (F0). Đến 19 giờ cùng ngày, tất cả các trường hợp trên đã kết thúc cách ly tại Bệnh viện và được bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương để tiếp tục thực hiện các biện pháp chống dịch, điều trị theo quy định.
*** Hiện tại Bệnh viện đã được khử khuẩn và không có trường hợp F0, F1. ***
Bệnh viện Mắt tỉnh Nam Định trân trọng thông báo để nhân dân biết và yên tâm khi đến khám, điều trị./.

 

Tìm kiếm
Tin Mới
Thống kê truy cập
00080
Hôm nay: 0937
Hôm qua: 1259
Trong tuần: 5910
Trong tháng: 20443
Tất cả: 1946166
Thư viện ảnh
Trang điện tử thuộc bản quyền của Bệnh viện mắt tỉnh Nam Định
Địa chỉ:Số 269 đường Phù Nghĩa, Phường Lộc Hạ, Thành phố Nam Định, Nam Định 
Điện thoại: 02283648534
Email: benhvienmatnd@gmail.com